M Academy

6 วิธีอัพเงินเดือนให้พุ่งปรี๊ด

September 2nd, 2016

ใครกำลังจะหางานใหม่เพื่อเพิ่มเงินเดือน มาอ่าน 6 วิธีเด็ดช่วยอัพเวลเงินเดือนให้พุ่งปรี๊ดกันก่อนนะจ๊ะ จะได้รู้ว่า เราไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนงานเพียงอย่างเดียว เงินเดือนก็สามารถพุ่งปรี๊ดได้เหมือนกัน 

1. แตกต่างอย่างโดดเด่น
โดดเด่นในด้านดีด้วยการขยันสร้างผลงาน มีไอเดียเด็ดที่คอดจะสร้างสรรค์ คิดอะไรเจิดๆ ก็จงรีบเข็นแสดงออกมา ปล่อยของดีให้หมด อย่าอุบอิบ เหนียมอาย กล้าอาสารับงานใหม่ๆ เสนอความคิดเห็นที่แตกต่างในที่ประชุมบ้าง นายจะได้เห็นกึ๋นนึกหน้าออกและอยากมอบหมายหน้าที่อื่นๆ เพิ่มให้

2. เพิ่มทักษะให้ตัวเอง
หน้าที่ประจำที่ทำมานานก็ต้องเชี่ยวชาญ ส่วนงานที่เกี่ยวเนื่องก็ต้องพยายามเรียนรู้ให้เข้าใจ และที่สำคัญงานใหม่ๆ ที่นายไว้ใจมอบหมายถึงจะเกร็งเพราะไม่เค้ย ไม่เคยทำ เราก็ต้องกล้าลองเพื่อเพิ่มทักษะให้เก่งขึ้นในหลายๆ อย่าง ห้าม! หยุดเก่งพอๆกับอย่าหยุดสวยด้วยนะคร้าาา

3. จบแค่ตรีมันไม่พอ
สมัยนี้ต้องเรียนเพิ่มให้สูงค่ะ จะปอ.โท หรือคอร์สเรียนสั้นๆ ถ้าเกี่ยวข้องช่วยเกื้อหนุนกับสายงานที่ทำอยู่จะยิ่งดี ถ้าไม่เกี่ยวก็ควรเลือกเรียนในสาขาที่ตรงกับเทรนด์ความต้องการในตลาดแรงงาน อ๊ะๆ อย่าเอ่ยปากเถียงว่าไม่มีเวลา พยายามหาซะ! อย่าอู๊ดอี๊ด อิดออด คร่า

4. สะสมประสบการณ์
ความเชี่ยวชาญในงานที่ทำมาจากประสบการณ์ที่เพิ่มขึ้น คนเก่งต้องมีพร้อมทั้งวัยวุฒิและคุณวุฒิที่พัฒนาขึ้นไปควบคู่กัน สะสมประสบการณ์เพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความรู้จริง ไม่ใช่ดีแค่สร้างภาพแต่ความสามารถจริงข้างในมันโหลงเหลง ลวงตานะจ๊ะ

5. อย่าหยุดพัฒนาตัวเอง
ตราบใดที่ยังหายใจ ห้าม!หยุดเรียนรู้ค่ะ จะพัฒนาตัวเองเพิ่มด้วยคอร์สเสริม อบรมเทรนนิ่ง หรืออัพเดตทักษะภาษาที่สองอย่างอังกฤษ หรือไปภาษาสาม สี่ อย่างจีน ญี่ปุ่น ยิ่งมากก็ยิ่งดี อย่าลืมว่า AEC เปิดแล้ว! คนต่างชาติบุกไทยแล้นนะแจ๊ะ พูดไม่ได้แล้วจะเอาอะไรไปสู้กับค้าวว….

6. ความสัมพันธ์ที่ดีกับคนรอบข้าง
ทำงานที่ไหนหรือได้รู้จักกับใครก็ต้องรู้จักสร้างและรักษาความสัมพันธ์ที่ดีเอาไว้ เพราะสมัยนี้โลกเล็กละก็กลมจะตาย เน็ตเวิร์คกิ้งและคอนเนคชั่นที่ดีจะช่วยนำพางานเด็ด เงินเดือนโดน และเพิ่มโอกาสดีๆ ให้กับชีวิตคุณได้อีกหลายเด้งทีเดียวค่ะ

ความสามารถมีเงินเดือนมาเอง
ยิ่งมีความสามารถมากรายได้ที่ดีก็ย่อมตามมา แต่ขอร้องอย่าทำตัวเป็น Job Hopper ที่หวังอัพเงินเดือนขึ้นจากการเปลี่ยนงานเพียงอย่างเดียว เพราะองค์กรต่างๆ อาจจะมองว่าเธอนั่นไม่มีน้ำอดน้ำทน ไม่ Royalty รับเข้ามาก็อยู่ไม่นาน แบบนี้ผลเสียจะมากกว่าผลดีนะตัวเธอ

 

ที่มา : http://goo.gl/DLerBS