M Academy

9 วิธีสร้างความสุขในที่ทำงาน

June 25th, 2016

9 วิธีสร้างความสุขในที่ทำงาน เมื่องานมันน่าเบื่อ

เวลาในการทำงานเป็นเวลากว่าครึ่งนึงของชีวิตเรา ซึ่งบางทีคนทำงานก็อาจจะหมด Passion หรือเบื่อเบาๆ กับงานเดิมๆ แต่ยังไงงานก็คืองาน ไม่มีงานก็ไม่มีเงิน จะเอาเปลือกหอยไปจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ซื้อ Lancome, Dior หรือ Chanel ก็คงไม่ได้ เพราะงั้นลองมาดู 9 วิธีสร้างสุขให้เกิดขึ้นได้ในที่ทำงาน เพื่อหาวิธีขจัดความเบื่องานกันดีฝ่า 

1. คิดบวกสิจ๊ะรออะไร
อย่ารีรอที่จะเปลี่ยนตัวเองให้เป็นคนคิดบวกแบบซุปเปอร์พลัส ขยันฝึกตัวเองให้คิดมองหาทางออกที่ 2, 3, 4 เวลาเกิดปัญหา คิดบวกให้ได้ทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว ที่สำคัญต้องเลี่ยงการใช้เวลาไปกับคนคิดลบ ที่วันๆ เอาแต่มองโลกหดหู่ หนองมน เอ้ย!หมองมน เลี่ยงคนแนวนี้ไว้ ชีวิตในที่ทำงานของคุณจะแจ่มใสขึ้นอีกเย๊อะ

 

2. ชั้นไม่ใช่นางเอก
หยุดดราม่าเลิกแล้วหรือ หัด Don’t care กับคำนินทาจากคนที่ไม่ชอบคุณ ทำใจซะเถอะว่าไม่มีทางที่ใครจะเป็นที่รัก ที่ชื่นชอบของทุกๆ คนได้ ขนาดพระพุทธเจ้ายังโดนนินทา แล้วนับประสาอะไรกับมนุษย์ธรรมดาอย่างเรา แคร์แค่คนดีๆ ที่รักและหวังดีกับคุณก็พอ จบนะ!

 

3. กินดีอยู่ดีแบบสบาย
8 ชั่วโมงในการทำงานเป็นเวลาที่แสนจะยาวนาน เพราะฉะนั้นในระหว่างวันก็ควรลุกขึ้นมาขยับแข้ง ขยับขา ยืดเส้นยึดๆ ให้ร่างกายได้ผ่อนคลายบ้าง และที่สำคัญควรเลือกกินอาหารดีๆ ใส่ใจสุขภาพ กินคลีนแบบเกลี้ยงจานบ้างอะไรบ้าง ร่างกายจะได้ห่างไกลจากโรครุมเร้าน้า…เป็นห่วง

 

4. เม้าท์มอยบ้างอะไรบ้าง
5-6 วันในหนึ่งสัปดาห์ที่คุณต้องอยู่ในที่ทำงาน บางคนอยู่ออฟฟิศมากกว่าเจอลูกเมียซะอีก เพราะฉะนั้นสร้างมิตรไว้เยอะๆ ทำความรู้จักเพิ่มความหนิดหนมด้วยการแบ่งปันลูกอมให้เพื่อนได้อมต่อบ้าง! จะได้มีเพื่อนสนิทไว้ให้คอยปรึกษา เม้าท์มอยซอยเก้ากันวันละนิด วันละหน่อย ชีวิตการทำงานจะได้มีสีสันเบิกบานใจ Colourful!!

 

5. รางวัลออสการ์ต้องมี
ทำงานหนักมาทั้งเดือน เงินเดือนออกทั้งทีก็ต้องให้รางวัลกับตัวเองกันบ้าง เลือกนัดเพื่อนฝูงสังสรรค์หาของอร่อยกระแทกปาก หรือจะเลือกซื้อหากระเป๋า เสื้อผ้า ให้ตัวเองบ้างนานๆ ที ก็เอาเลย หาเงินมาได้ก็ต้องรู้จักใช้ซื้อหาความสุขให้ตัวเองบ้าง ตราบใดที่ยังมีเหลือเก็บไม่สร้างหนี้สิน โตแล้ว! อยากซื้อไรก็ได้เข้าใจมะ..

 

6. คิดมากเกิน ไม่เอาๆ
ความผิดพลาดเกิดขึ้นกันได้กับทุกคน ยิ่งเฉพาะในเรื่องของการทำงาน ทุกคนมีสิทธิ์พลาดกันได้ทั้งนั้น แต่ผิดแล้วต้องยอมรับอย่าเก็บมาคิดเยอะ คิดมาก จำไว้เป็นทบเรียนอย่าให้พลาดแบบซ้ำซาก เพราะการ์ดรู้เท่าไม่ถึงการณ์หยิบมาใช้บ่อยๆ มันจะไม่ขลังนะตัวเธอ

 

7. ยิ้มเท่านั้นที่ครองโลก
รอยยิ้มช่วยได้ทุกอย่างแม้กระทั่งเปลี่ยนบรรยากาศอึนๆ ในที่ทำงาน ให้กลายเป็นสถานที่สดใสแค่ทุกคนหันมายิ้มแย้มให้แก่กัน ก่อนหน้าบึ้งคิ้วชนกันทุกครั้งพึงระลึกไว้เสมอว่าใครๆ ก็ชอบอยู่ใกล้คนยิ้มแย้มมากกว่าคนหน้าบูดบึ้ง ดังนั้นอย่าทำตัวเป็นมลพิษทางสายตาให้กับเพื่อนร่วมงานเลยเราขอร้อง…

 

8. แปลงร่างเป็นป้าระเบียบ
จัดสรรเวลาและจัดระบบการทำงานของตัวเองให้ดี งานไหนเร่ง งานไหนรีบ เคลียร์จบได้ต้องรีบทำ อย่าปล่อยไว้เป็นดินพอกหางหมู ยิ่งดองงานเยอะความเครียดก็จะยิ่งรุมเร้าตัวคุณ ดังนั้นเร่งสระผม เอ้ย! สะสางงานตัวเองและแบ่งเวลาได้ดีเท่าไหร่ชีวิตเรื่องงานก็จะยิ่งแฮปปี้มากขึ้นเท่านั้นคร่า

 

9. สร้างบัลลังก์ส่วนตัว
โต๊ะทำงานก็คืออาณาจักรส่วนตัวที่คุณต้องนั่งครองบัลลังก์อยู่ถึงวันละเกือบ 8 ช.ม. จัดเก็บโต๊ะทำงานให้สะอาดเอี่ยม ไม่รกรุงรัง จะเลือกหยิบหาเอกสารหรือของใช้อะไรก็ง่าย หรือจะหาอุปกรณ์ตกแต่ง ต้นไม้กระถางน้อยน่ารัก จุ๋มจิ๋ม มาวางไว้ข้างจอคอมก็เป็นไอเดียดีๆ ช่วยเพิ่มจุดพักสายตาระหว่างวันให้คุณ

 

ความสุขสร้างได้
สุดท้ายความสุขไม่ได้อยู่ที่ไหน ไม่ได้หลบอยู่ใต้โต๊ะ ไม่ต้องไปแงะหาในลิ้นชัก เพราะเราสามารถสร้างความสุขในที่ทำงานขึ้นได้เองง่ายๆ ที่ใจของเรา M academy ขอเป็นกำลังใจให้เพื่อนๆ เปลี่ยนแปลงความคิด มองหาด้านบวก สร้างมุมความสุขให้เกิดขึ้นได้ในที่ทำงานของทุกคนนะจ๊ะ

 

ที่มา http://goo.gl/U1AIcU