M Academy

นางฟ้า หรือ ซาตาน? (นายหนูเอง)

May 11th, 2016

สองพฤติกรรมสุดขั้วของเจ้านายสุดร้ากกก ที่มีทั้งร้ายแบบซาตาน และใจงามปานนางฟ้า มาเช็คกันหน่อยว่าบอสที่รักของคุณเข้าข่ายร่างไหน ตรงใจใครขอไลค์หน่อยจ้าาา  

งานเหวี่ยงวีน ปรี๊ดแตกขอให้บอก
เริ่มต้นกันที่พาร์ทแรกแบบซาตาน กับเจ้านายอีคิวต่ำ เอะอะๆ ก็เหวี่ยงใส่ลูกน้องอย่างกะเป็นลูกข่าง เบื่อจริงบอสหน้าหงิกที่ชอบหงุดหงิดใส่ลูกน้องตัวน้อยๆ อย่างพวกเรา ตล๊อด ตล๊อต

งานมาก่อนความสัมพันธ์ไม่ต้องพูดถึง
สนใจแค่เรื่องงานไม่เคยแคร์ความรู้สึกของลูกน้อง ทำดีแค่ไหนก็ไม่ถูกใจนาง บอสสไตล์นี้จะสั่งงานแบบกดดัน บีบและเค้นจนกว่าจะได้งานที่เค้าพอใจ ถ้าไม่ได้อย่างที่ต้องการก็ด่า แบบน้ำตาก็ไม่ช่วยอะไร

งานทุ่มเท สั่งงานดึก เสาร์ อาทิตย์อย่าได้พัก
บอสประเภทขยันสุด ทั้งชีวืตพลีให้กับเรื่องงาน แต่ที่น่ากลัวคือดันไม่ขยันลำพัง ชอบลากลูกน้องให้ไปขยันเป็นเพื่อนโดยไม่สนใจเวล่ำเวลา จิกใช้ได้ตลอดแบบไม่มีวันหยุดราชการ เฮ้อเพลีย!

งานด่วน งานงอก งานเร่ง มาตลอดๆ
บอสที่จัดลำดับความสำคัญของงานไม่เป็น ไม่เผื่อเวลาให้ลูกน้องทำงาน ชอบนักไอ้งานด่วนพิเศษ ขอเร็วๆแบบด่วนจี๋ เจอบอสแบบนี้ลูกน้องต้องจบฮอควอร์ดจ้าา ถึงจะเสกงานมาส่งได้ทัน เพี้ยง!

งานหนูแต่พี่ขอเอาเครดิตไปเลยจร้า
บอสตีมึนที่ชอบทำลืมไม่เคยเอ่ยชื่อลูกน้องหรือเพื่อนร่วมทีมหน้าไหนเพื่อให้เครดิต ถนัดแต่งานเอาหน้าและเอาดีให้ตัวเอง

งานบ้าอำนาจ บ้าพลังก็มา
ออกแนวเป็นเจ้านายแล้วใหญ่คับฟ้า ชอบโชว์พาวปล่อยพลัง จนลูกน้องทั้งทีมต้องเบือนหน้าหนีด้วยความเอือมระอา

งานจุกจิก จู้จี้ ขี้บ่น มาครบ
บอสปีระกาที่ไม่ได้เกิดปีไก่ แต่ถนัดจิกตัวพ่อ ตัวแม่ บ่นตั้งแต่เช้ายันเย็นแบบ Non stop จนเราต้องยกธงยอมแพ้ มาทำงานแล้วต้องเจอเจ้านายจู้จี้ขี้บ่นขนาดนี้บอกเลยขอลายาววว

งานโยนบาป โยนขี้ พี่ก็จัดมา
บอสซาตานlevelสูงที่ยากจะหาrare item ชิ้นไหนมาต่อกร ถือเป็นสุดยอดฝันร้ายของลูกน้องเพราะไร้ความรับผิดชอบ แถมระดับศีลธรรมยังต่ำเตี้ย สั่งงานพลาดก็ไม่รับ เก่งนักเรื่องโยนขี้ให้ลูกน้อง

แต่ถ้าเรามีเจ้านายแบบนี้ ชีวิตจะดี๊ดีขนาดไหน
มาถึงบอสใจงามราวนางฟ้า ถ้าใครได้นายที่มีพฤติกรรมแบบนี้ถือว่ามีวาสนายิ่งนัก หมอ M ฟันธง!

งานเข้าใจและรับฟัง
บอสใจงามอีคิวสูง ทั้งเข้าใจ ใส่ใจ และเปิดใจรับฟังปัญหา จนลูกน้องรักและเคารพ เป็นที่พึ่งพาให้ขอเงินเอ้ย..ให้ความช่วยเหลือลูกน้องได้ตลอด

งานศีลธรรม คุณธรรม จริยธรรม มาหมด
ดีพร้อมจนน่าส่งเข้าประกวดเวทีหนุ่ม(สาว)ใจงาม ถือเป็นเจ้านายสุดเทพที่ลูกน้องพร้อมยกนิ้วโป้งและให้ความเคารพด้วยใจ

งานผู้นำฉับไวตรงประเด็น
มีความอ้อยอิ่ง ดราม่า พูดอ้อมค้อม.. ไม่ใช่แนวของนายพี่ เพราะคนจริงเค้าต้องสั่งงานกันแบบชัดเจน ตรงประเด็น นายอย่างนี้สิที่ลูกน้องเคารพ

งานให้โอกาสและผลักดัน
พร้อมสนับสนุนคนเก่งที่มีความสามารถ ไม่ใช่เอาแต่ฟังคนชอบชะเลีย เจอบอสแบบนี้ลูกน้องสู้ตายคร่าาา

งานตัวอย่าง แบบอย่างที่ดี
สุดยอดบอสที่ควรค่าแก่ความเคารพเพราะไม่ได้มีดีแค่ปาก แต่ยังทำตัวเป็นแบบอย่างที่น่าชื่นชม ดีแบบนี้สั่งอะไรลูกน้องก็เชื่อฟัง

งานเชื่อใจ จริงใจ ไว้ใจ
ไม่มีคำว่าไม่ไว้ใจ แถมยังแบ่งงานให้ลูกน้องได้อย่างชัดเจน เหมาะสม ตรงกับความสามารถ งานก็เดินคนก็ชอบ บอสแบบนี้เรารักเลย

งานไม่ถือตัวและให้เกียรติ
คลุกคลี ทำงานกับลูกทีมแบบไม่ถือตัว แถมยังวางตัวดีและให้เกียรติจนลูกน้องต้องเกรงใจ นายในอุดมคติที่ดีขนาดนี้ ใครเป็นลูกน้องแฮปปี้สุดๆ

แล้วเจ้านายของคุณเป็นแบบไหน
เจ้านายสุดที่ร้ากกของคุณเป็นแบบไหนกันบ้างคะ M academy อยากจะบอกกับทุกๆคนว่าชีวิตการทำงานก็เป็นแบบนี้แหละ ไม่มีอะไรperfect ไปซะทุกอย่าง เราทำและสร้างความสุขในที่ทำงานได้ โดยเริ่มจากที่ตัวเราเองแล้วขยายวงไปสู่คนรอบข้าง รวมถึงเจ้านายของเราได้นะคะ สู้ๆนะคะทุกคน

ที่มา http://goo.gl/m4ccFP