M Academy

ใส่ใจทุกเม็ดเพื่อมอบบริการที่สร้างความประทับใจ

January 2nd, 2018

อีกเคล็ดลับสร้างความเป็นเลิศให้เกิดขึ้นกับงานบริการ คือ การใส่ใจทุกเม็ดเพื่อคิดทำทุกสิ่งให้ง่ายที่สุดสำหรับลูกค้า เพราะดีเทลเล็กๆนี่แหละที่สร้างความพิเศษดีต่อใจกระแทกต่อมความรู้สึกลูกค้าได้จริง

ไปดูตัวอย่างการให้บริการที่เต็มไปด้วยความใส่ใจ คิดแทน หวังให้ลูกค้าได้รับความสะดวกง่ายที่สุด ณ โตเกียวแอร์พอร์ต ถ้าคุณสังเกตดีๆ จะเห็นเจ้าหน้าที่แต่งกายสุภาพสวมถุงมือสีขาวมีเอกลักษณ์ มุ่งมั่นทำหน้าที่หยิบและจัดวางกระเป๋าเดินทางของผู้โดยสารให้ตั้งอยู่ในท่าเตรียมพร้อมอย่างเต็มอกเต็มใจรอให้เจ้าของหยิบกระเป๋าออกไปได้สะดวกรวดเร็วที่สุด (ว้าว..ปรบมือให้กับความช่างคิด)

หรือเมื่อเราไปซื้อของเล็กๆ น้อยๆ จุ๊กจิ๊กในร้านท้องถิ่นพนักงานขายคุณป้าญี่ปุ่นก็มักจะนำสินค้าของเราไปบรรจงห่อใส่แพคเกจมุ๊งมิ๊งน่ารักสวยงาม แถมบางคนพอห่อเสร็จก็อุตส่าห์เดินอ้อมเคาน์เตอร์เพื่อมายื่นของส่งให้เราจนถึงมือด้วยความสุภาพยิ้มแย้มแจ่มใสโค้งคำนับให้อี๊ก (ว้าว…ปรบมือให้กับความใส่ใจ)

นี่คือสองตัวอย่างความตั้งใจบริการที่ใส่ใจลึกทุกดีเทล คิดมอบความสะดวกให้แก่ลูกค้า ถึงแม้จะเป็นเพียงเรื่องง่ายๆ อย่างจับตั้งกระเป๋าขึ้นเพื่อให้หยิบง่าย หรือเดินอ้อมเคาน์เตอร์มาส่งของให้ใกล้มือเพื่อที่ลูกค้าจะไม่ต้องเอื้อมมารับของ แต่ก็สร้างความรู้สึกพิเศษใหญ่ให้เกิดขึ้นกับผู้ที่ได้รับบริการ สิ่งเหล่านี้สะท้อนออกมาเป็น 3 คุณสมบัติที่ M academy อยากหยิบยกออกมาถอดรหัสเป็นข้อๆ ให้เพื่อนๆ ได้เห็นภาพแล้วเลือกหยิบมาปรับใช้กับการทำงานของตัวเอง

-รักษาคุณภาพ (keep high standard) เห็นได้จากความมุ่งมั่นในการทำงานที่ตัวเองรับผิดชอบด้วยความตั้งใจ เหตุหนึ่งเป็นเพราะเค้าใส่ใจชื่อเสียงที่ต้องใช้เวลาสั่งสมมีการตรวจสอบวัดผลเพื่อให้เข้าใจในทุกรายละเอียดความต้องการของลูกค้าอยู่เสมอ ทำให้สามารถส่งมอบบริการที่เหนือกว่าความคาดหวังและรักษาสแตนดาร์ดคุณภาพของการบริการได้อย่างดีที่สุด

-รักษาภาพลักษณ์แบบโปรๆ (keep professional look) เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายและมารยาทการวางตัวที่พร้อมแบบมือโปร กระทั่งพนักงานจัดกระเป๋ายังต้องสวมถุงมือสีขาวแต่งกายสุภาพดูเป็นมืออาชีพ นอกจากจะสร้างความน่าเชื่อถือแล้ว เครื่องแบบชัดเจนยังช่วยให้ลูกค้ารู้ว่าใครเป็นผู้ให้บริการจะได้ไม่สับสนเวลาอยากขอความช่วยเหลือ

-เห็นค่าในงานบริการ (keep up service) คนทำงานต้องมีทัศนคติที่ดี ภาคภูมิใจในอาชีพงานบริการที่จะสร้างคุณค่าให้ผู้อื่น เพราะเมื่อเราให้เกียรติภูมิใจในการส่งมอบคุณค่าเหล่านั้นไม่ว่าจะทำหน้าที่ไหนความภาคภูมิใจจะฉายแสงส่งผลให้เราสร้างการให้บริการที่ดีที่สุดออกมา

ใส่ใจในทุกรายละเอียด เลือกส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดแม้จะเป็นเพียงสิ่งเล็กน้อยก็ช่วยยกระดับงานบริการได้จริง เหมือนเทคนิคดีๆ ที่ M academy ถอดรหัสบริการน่าประทับใจแบบญี่ปุ่นมาแนะนำ รับรองว่าถ้านำไปปรับใช้ให้เข้ากับตัวคุณจะช่วยพัฒนางานบริการของคุณให้ดีขึ้นได้แบบเร็ววัน แต่ถ้าสนใจเคล็ดลับที่ลงลึกกว่านี้ต้องจำชื่อหลักสูตร “Service in You” ของ M academy!! ไว้ เพื่อติดต่อมาปรึกษาได้เลย

Email: info@m-academy.in.th
Facebook : http://bit.ly/fb_mcdtrnc
Line@: http://bit.ly/line_mcdtrnc

 

addfriends_en