M Academy

ระดับความสุขในชีวิตกับมุมมองความคิดบวก

June 12th, 2017

ทุกสิ่ง ทุกอย่าง จะดีหรือแย่หนักหนาแค่ไหนนั้นมีเพียงเส้นบางๆ ที่ทำให้คนเรารับรู้ได้ต่างกัน คือแค่ตรงที่มุมมองและการตีความทางความคิดของตัวเราเอง

เพราะคนที่เอาแต่มองโลกในแง่ร้ายต่อให้อยู่ท่ามกลางความสุขสงบแค่ไหนก็ยังคอยจ้องหาจุดจับผิดคิดถึงแต่เรื่องลบๆ ได้อยู่ตลอดเวลา

ส่วนคนที่เลือกมองทุกอย่างในด้านบวก ต่อให้ต้องอยู่ท่ามกลางปัญหาหรือต้องรับรู้เรื่องราวที่ชวนให้หงุดหงิดหัวใจแค่ไหน คนแบบนี้ก็จะสามารถมองทะลุเข้าไปจนเห็นด้านดีของทุกสิ่งได้

มุมมองความคิดบวกเลยถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะกำหนดระดับความสุขในชีวิตของคนเรา ใครที่เกิดมาพร้อมความคิดบวกต้องถือว่าเป็นคนมีโชคมีต้นทุนที่ดี ดีซะยิ่งกว่าคนที่รวยมีเงินล้านแต่กลับมองหาความสุขไม่เจอ เพราะการมีมุมมองแบบคิดบวกคือสิ่งที่รับประกันได้ว่าหากเกิดกับใครแล้วชีวิตของคนๆ นั้นย่อมค้นพบทางออกและหาหนทางให้ตนเองประสบความสำเร็จได้แน่นอน

ส่วนใครที่เกิดมามีต้นทุนน้อยชอบคิดอะไรในแง่ร้าย ขาดแคลนความคิดบวกก็ไม่ต้องเครียดคิดมากว่าชีวิตจะมองหาความสุขไม่เจอ เพราะข่าวดีคือการคิดบวกถือเป็นทักษะที่เราสามารถเรียนรู้และฝึกฝนกันได้ ขอเพียงแค่วันนี้เรารู้ตัว เปิดใจ และตัดสินใจพร้อมที่ฝึกฝนตัวเองให้เปลี่ยนแปลง

เริ่มต้นง่ายๆ ด้วยการฝึกคิดมองสถานการณ์ตามความเป็นจริงหาข้อดีให้กับทุกเรื่องไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็ก เรื่องใหญ่ หรือแม้แต่เรื่องที่ดูแล้วไม่น่าจะมีข้อดีตรงไหนเราก็ต้องพยายามใจเย็นค่อยๆ คิด ค่อยๆ มองเพื่อคิดหามุมมองด้านดีที่ซ่อนอยู่นั้นให้เจอ ที่สำคัญต้องเชื่อว่าทุกสิ่งมีสองด้านเสมอ หมั่นฝึกฝนตัวเองให้คิดแบบนี้เป็นประจำทำจนติดเป็นนิสัย จนในที่สุดความคิดที่ผ่านการฝึกฝนแล้วของเราก็จะค่อยๆ เริ่มเข้าสู่โหมดอัตโนมัติ ที่ไม่ว่าจะเจอกับปัญหาหรือเรื่องราวในรูปแบบไหนเราก็จะเลือกมองเห็นสิ่งดีๆ คิดในด้านบวกได้ แต่สิ่งสำคัญก็ต้องอย่าทิ้งมุมลบเข้าใจสถานการณ์และค่อยๆ บริหารสิ่งที่ลบให้บวกมากขึ้น เท่านี้ก็เริ่มความคิดบวกในโลกแห่งความเป็นจริงได้แล้ว

เพราะการคิดบวกเป็นทักษะที่ฝึกฝนกันได้! อยากยกระดับความสุขในชีวิตให้สูงขึ้นก็ต้องหมั่นฝึกตัวเองให้คิดบวกแบบรอบด้าน ทั้งมุมมองในการมองโลก การทำงาน รวมไปถึงการใช้ชีวิต หากเพื่อนๆ คนไหนสนใจอยากเรียนรู้เพื่อฝึกฝนพัฒนาความคิดบวกให้เกิดขึ้นได้อย่างมีระบบและหลักการ ทาง M academy ก็มีหลักสูตร “Think Plus” ที่สามารถตอบโจทย์นี้ไว้พร้อมให้คำปรึกษากับเพื่อนๆ อย่างได้ผล สนใจติดต่อทีม M academy ได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้ค่ะ

addfriends_en