M Academy

5 เหตุผลทำไมคุณต้องเทรนนิ่ง

September 28th, 2016

เพราะโลกเปลี่ยนและหมุนไปไวกว่าที่เคย คนที่อยากก้าวตามให้ทันกับจังหวะหมุนของโลกจะเห็นความสำคัญของการพัฒนาตัวเอง การเทรนนิ่งก็ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีการน่าสนใจที่น่าลอง เพราะเป็นการลงทุนต่อยอดทางความรู้ที่ทรงประสิทธิภาพ เห็นผลได้จริงและแม่นยำยิ่งกว่าเสียเงินดูหมอ มีเพียงข้อแม้น้อยๆ แต่เป็นตัวแปรสุดสำคัญว่า.. ผู้เรียนต้องตั้งใจและนำเอาบทเรียนที่ได้จากการเทรนนิ่งไปใช้ในชีวิตจริง วันนี้ M academy ได้รวม 5 เหตุผลจำเป็นว่าทำไมเราควรต้องเทรนนิ่งมาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ

1.พัฒนาจุดเด่นลบจุดด้อย ยกระดับมาตรฐานให้ตัวคุณ
ทุกคนไม่มีใครสมบูรณ์แบบ ต่างมีจุดเด่นให้พัฒนากันทุกคน ซึ่งคอร์สเทรนนิ่งที่มีความหลากหลายก็สามารถช่วยพัฒนาผู้เรียนรู้ให้เชี่ยวชาญ เข้าใจในสิ่งที่ทำอยู่อย่างรู้ลึก รู้จริง ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับตัวเอง และนำไปสู่การยกระดับมาตรฐานของตัวคุณให้สูงขึ้น การเทรนนิ่งจึงถือเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาและเพิ่มคุณค่าให้กับตัวคุณเอง

2.เพิ่มโอกาสความก้าวหน้าในอาชีพการงาน
ทั้งตำแหน่งหน้าที่และรายได้เพิ่มขึ้น เพราะการเทรนนิ่งคือการเรียนรู้ที่ช่วยให้คุณได้มีโอกาสพัฒนาตัวเองเพื่อเพิ่มทักษะ ความสามารถ วิธีการคิด การตัดสินใจอย่างมีหลักการ ช่วยให้เรามีความคิดต่างที่หลุดออกจากกรอบพร้อมเปิดรับสิ่งใหม่ๆ ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสและนำมาซึ่งความก้าวหน้าในด้านต่างๆ ของชีวิต เจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานช่วยทำให้องค์กรได้บรรลุเป้าหมายตามที่วางไว้

3.ได้คนรู้จริงชี้แนะ ก็ไปได้เร็วกว่าและไกลกว่า
จริงอยู่ว่าหลายสิ่งหากฟังแค่เพียงหลักการ เราอาจคิดว่าง่ายและสามารถที่จะเรียนรู้ด้วยตัวเองได้ แต่เชื่อเถอะว่าการลงเรียนในหลักสูตรเทรนนิ่งแบบเป็นเรื่องเป็นราวจะเห็นผลและนำไปสู่การลงมือปฏิบัติทำได้จริงมากกว่า เพราะการมีผู้สอนที่เชี่ยวชาญในหลักสูตร มาถ่ายทอดความรู้ ประสบการณ์ วิธีการ รวมไปถึงสร้างแรงบัลดาลใจ จะสามารถทำให้ผู้เข้าร่วมอบรมเข้าใจเนื้อหา วิธีการได้ง่ายและรวดเร็วกว่าหาทางเรียนรู้แบบลองผิดลองถูกด้วยตัวเอง

4.เพิ่มคอนเนคชั่นและสังคมใหม่ของการเรียนรู้
การเข้าร่วมในหลักสูตรเทรนนิ่งคือการพาตัวเองเข้ามาอยู่ในสังคมคุณภาพที่มีแต่คนใฝ่รู้และอยากพัฒนาตัวเอง การที่เราพาตัวเองให้เข้าไปอยู่ท่ามกลางคนเก่งและรักการพัฒนาตนเองที่มารวมตัวกันก็จะเป็นอีกแรงที่ช่วยผลักดันตัวคุณให้ไปสู่ความสำเร็จ เปิดโลกกว้างให้คุณได้รู้จักคนมากขึ้น กว้างขวางขึ้น และที่สำคัญอาจได้เรียนรู้ผ่านการแชร์ประสบการณ์ทั้งจากความผิดพลาดและความสำเร็จของเพื่อนร่วมคลาสเรียน ซึ่งจะช่วยทำให้เราได้เรียนรู้อะไรดีๆ อีกเยอะ

5.สร้างความรู้สึกดีมีคุณค่าให้แก่ตนเอง
เพราะการเลือกลงเรียนเพื่อพัฒนาตัวเองด้วยการเทรนนิ่ง คือการเลือกทำสิ่งดีๆ ให้กับตัวเอง ซึ่งร้อยทั้งร้อยเมื่อเราได้ทำอะไรดีๆ ให้กับตัวเองแล้ว ก็จะทำให้เรารู้สึกภาคภูมิใจและเห็นคุณค่าในตัวเองมากขึ้น ลองสังเกตดูสิคะ ว่าเวลาที่เราหมดเงินไปกับการช้อปปิ้งแพงๆ ถึงมีความสุขที่ได้สิ่งของ แต่หลายครั้งเราก็ไม่ได้รู้สึกดีกับตัวเอง เพราะเป็นการใช้จ่ายที่ฟุ่มเฟือยไม่เกิดประโยชน์ แตกต่างกับการใช้จ่ายเพื่อต่อยอดทางความรู้ ที่หลังจบการอบรมเราจะรู้สึกได้ถึงความสุขใจและภูมิใจในตนเองมากกว่า

และนี่ก็คือ 5 เหตุผลดีๆ ว่าทำไมต้องเทรนนิ่ง ถ้าเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังสนใจและมองหาคอร์สเทรนนิ่งในเรื่องวิธีการคิด และอยากพัฒนาและต่อยอดเพิ่มทักษะในด้านต่างๆ สามารถติดต่อ M academy ศูนย์การเรียนรู้ที่พร้อมเป็นเพื่อนคู่คิดร่วมหาทางพัฒนา ปรับเปลี่ยนเพื่อสิ่งที่ดีกว่าได้เลยค่ะ