M Academy

แจ้งเพื่อทราบ สาเหตุที่หนูจะลาออก

June 15th, 2016

คนหมดใจรั้งให้ตายยังไง๊ ยังไงก็ไม่อยู่ แต่..ถ้าพนักงานทยอยตบเท้าลาออกกันโครมๆๆ เห็นทีบริษัทต้องรีบหาทางยับยั้งแก้ไขแบบด่วนๆ ลองไปดูปัญหาสุดฮิตที่ทำให้พนักงานตัดสินใจลาออก ที่ M academy ยกตัวอย่างมาแซมเปิ้ลให้ดูกัน เหตุผลไหนใครเคยมีประสบการณ์ตรงอย่าลืมกดไล้ท์ส่งเสียงบอกด้วยน้าาาา 

#จะกี่ปีผ่านไปหนูก็ยังอยู่ที่เดิม
มั่นคงแต่โดนดอง จะผ่านไปกี่ปีก็ยังอยู่ที่เดิม ทำงานก็เก่งคุมงานก็ได้ แต่…ไม่มีสิทธิ์ก้าวหน้าแซงรุ่นใหญ่ที่มาก่อน โดนอย่างงี้คงต้องขอบายไปโตที่สถานีหน้า บริษัทใหม่ด่วน!

 

#นายหนูเอง เหตุผลสำคัญ
งานหนักยังพอทนแต่ถ้ามีนายหรือเพื่อนร่วมงานเพลียๆ ที่ชอบกลั่นแกล้ง เลื่อยขาโต๊ะ ขาเก้าอี้ เผลอหันหลังให้เป็นโดนแทงกระจุยแบบนี้เห็นทีจะทนไม่ไหว ขออนุญาตลา…ขาดยาวจ้า

 

#งานหนูเพิ่ม แต่ไหงเงินไม่เพิ่มตาม
เงินซื้อคนไม่ได้ แต่ปากท้องหนู ค่าบ้าน ค่ารถ ต้องใช้เงินจ่ายทั้งนั้นนะพี่ นี่อาไรเงินเดือนขึ้นน้อยสวนทางกับความรับผิดชอบเรื่องงานที่เพิ่มขึ้นเกินเท่าตัว ปริมาณงานกะเงินเดือนไม่สมดุลแบบนี้ หมดกำลังใจ ลาออกไปหางาน+เงินเดือนใหม่ดีฝ่าาา

 

#ระบบทำงาน สมัย พ่อ แม่ หนู
ตัวหนูอ่ะไฟแรงทำงานเสร็จ คิดงานออก ก็อยากรีบส่ง รีบเสนอ หวังให้งานเดินเร็ว แต่นี่อะไรยื่นนั่นติดนี่ ยื่นนี่ติดนั่น ระบบงานเต่า เก่า ช้า อืดอาด ล้าสมัยขนาดนี้เห็นทีต้องขอบายก่อนอยูนานละไฟจะมอดจนเป่าไม่ติด

 

#งานไม่ถนัดหนูกดดัน
หนูถนัดงานครีเอทแต่พี่ให้งานวิเคราะห์ ไม่ชอบติดต่อคนพี่ก็ให้หนูไปทำประสานงาน เข้าใจว่าคนน้อยต้องช่วยๆ กันทุกอย่าง แต่จ่ายงานไม่ถนัดหนูก็ทำได้ไม่ดี อึดอัด กดดัน งานจับฉ่ายมาเป็นหม้อขนาดนี้บอกตรงหนูเบื่อ!!

 

#คนไม่ยุติธรรม หนูเกลียด
เจอเจ้านายที่มีปัญหาในการทรงตัว เดินตรงไม่ค่อยได้ เพราะพี่ลำเอียง! เฉียงเข้าข้างเด็กเส้นคนโปรดแบบสุดๆ ส่วนหนูมันกำพร้าไร้สังกัด อยู่ไปก็คงยากที่จะเกิด คงต้องขอกราบลา ลากกระเป๋าออกจากลำเอียงอะคาเดมี่ไปหาทางแจ้งเกิดเวทีใหม่ก่อน

 

#องค์กรควรทำอย่างไร
รับทราบปัญหาสุดฮิตที่ทำให้พนักงานทนไม่ไหว สมัครใจยอมตบเท้าลาออกกันไปแล้ว บริษัทที่ดีก็ควรวางระบบหาทางป้องกัน เช่นให้โอกาสในการเติบโตหรือให้ผลตอบแทนกับพนักงานที่มีผลงานดีอย่างเหมาะสม โปร่งใส ส่วนหัวหน้างานถ้าไม่อยากสูญเสียลูกน้องดีๆ ไป ก็ควรลงไปคลุกคลีตีโมงบาลานซ์ความสัมพันธ์ส่วนตัวให้พอเหมาะพอดี อย่าสนใจแต่เรื่องงาน วางตัวเป็นแบบอย่างให้ความยุติธรรม และดูแลคนของคุณให้ดี ก็น่าจะช่วยแก้ไขปัญหาลูกน้องตบเท้าลาออกตลอดๆ ได้นะจ๊ะ “ด้วยรักจากใจ M academy”

 

ที่มา http://goo.gl/QPTRHx