M Academy

5 ธุรกิจที่น่าสนใจ ลงทุนน้อย อนาคตรวยแน่ ในปัจจุบันมีอะไรบ้าง?

January 24th, 2024

อยากมี ธุรกิจ เป็นของตัวเอง แต่ไม่รู้จะทำอะไร มาดูบทความนี้ ให้คำแนะนำผู้ที่สนใจมีกิจการ แล้วสร้างโอกาสประสบความสำเร็จ ด้วยเทรนด์ใหม่ที่เข้ากับคนยุคนี้มากขึ้น

การทำ ธุรกิจ ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ยากเกินใจ เพียงตามเทรนด์ให้ทัน พัฒนาเสมอ รวยแน่นอน!

ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีจำนวนผู้ที่เป็นเจ้าของ ธุรกิจ รายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างมาก ทั้งแบบ SMEs และ Startup เนื่องจากหลายคนเชื่อว่าช่วยให้ทำงานได้อย่างมีใจรัก สร้างรายได้ง่ายดายและรวดเร็ว แต่ในความเป็นจริงการบรรลุความร่ำรวย ผ่าน ธุรกิจที่น่าลงทุนในปัจจุบัน นั้นท้าทายมากกว่าการหางานที่มีค่าตอบแทนดี ต้องใช้ความทุ่มเท ความตั้งใจ มุ่งมั่น และความอุตสาหะอย่างไม่ลดละตั้งแต่ต้นจนจบ นอกจากนี้ ต้องไม่ลืมความสำคัญของการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดความยั่งยืนตลอดไป ดังนั้นจึงควรเริ่มต้นอย่างถูกต้อง มองหาการค้าขาย งานบริการ หรือการทำสิ่งต่าง ๆ ที่เหมาะสมกับตัวเองให้ได้มากที่สุด เพื่อให้กิจการของคุณ เติบโตไปได้อย่างสวยงาม

รวมมาให้แล้ว 5 ธุรกิจน่าลงทุนในอนาคต ไม่ต้องลงทุนมากก็รวยได้ง่าย
ถ้าคุณสนใจที่จะเริ่ม ธุรกิจ ของตัวเองในปี 2024 แนะนำให้คุณติดตามเทรนด์การทำงานผสานเทคโนโลยี ที่กำลังกลายเป็นเทรนด์สำคัญเปลี่ยนแปลงโลก และผู้คนยุคใหม่มีความต้องการสาขานี้เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีแนวคิด ทำธุรกิจอะไรดี แบบลงทุนต่ำ แต่สามารถสร้างรายได้ที่ดีในอนาคต ดังนั้นจึงขอนำเสนอแนวคิดทาง ธุรกิจ ดี ๆ ที่ไม่ต้องใช้เงินทุนจำนวนมาก มาดูกันว่า ธุรกิจมีอะไรบ้าง

1.ผลิตภัณฑ์สไตล์ Digital
สำหรับผู้ที่ไม่ชอบการขายสินค้า การสต็อกของให้เปลืองเงิน หรือต้องมาคอยตอบแชทกับลูกค้าอย่างเร่งรีบ ก็สามารถมี ธุรกิจที่น่าลงทุน เป็นของตัวเองได้ ด้วยการขายผลิตภัณฑ์สไตล์ Digital ไม่จำเป็นต้องใช้สินค้าที่จับต้องได้ เนื่องจากสินค้ามีอยู่ในรูปแบบไฟล์ดิจิทัลที่ไม่มีวันหมดอายุ พิเศษตรงที่ใช้การสร้างเพียงครั้งเดียว แต่กลับขายซ้ำได้แบบไม่จำกัด สิ่งนี้ทำให้เป็นการลงทุนที่น่าดึงดูด สำหรับผู้ที่ปรารถนาจะเป็นผู้ประกอบการที่ใช้งบประมาณน้อยที่สุด สำหรับผลิตภัณฑ์แบบดิจิทัลที่น่าสนใจ คือ สติ๊กเกอร์ในโซเชียล, การขายสมุดโน๊ตแบบดิจิทัล และการขายตารางแพลนเนอร์ออนไลน์ เป็นต้น

2.รับจัดงานประชุม จัดเลี้ยง พื้นที่ทำงาน
ธุรกิจ การจัดเลี้ยงหรือการวางแผนกิจกรรม ที่เมื่อพูดถึงแล้วคนส่วนใหญ่ มักจะเชื่อมโยงกับงานแต่งงาน หรือพิธีสำเร็จการศึกษา แต่ในความเป็นจริงแล้ว ตลาดการจัดเลี้ยงนำเสนอความหลากหลาย และเปิดโอกาสให้เกิดการสร้างตลาดใหม่ ๆ ทั้งหมดขึ้นอยู่กับว่าผู้ประกอบการมองเห็นโอกาสเหล่านี้หรือไม่ หนึ่งในนั้น คือ M academy เปิดบริการให้เช่าสถานที่สัมมนาและจัดเลี้ยง พร้อมให้ความสะดวกสบาย ด้วยการจัดหาเครื่องอำนวยความสะดวกแบบครบครัน แก่ผู้ที่มาร่วมงาน ดังนั้นเพียงแค่คุณบอกถึงความต้องการ ส่วนที่เหลือจะจัดให้ทั้งหมด พร้อมให้การเดินทางสะดวกมาก ใช้เวลาไม่กี่นาที และใกล้รถไฟฟ้า ห้องสัมนาและจัดเลี้ยง มีขนาดใหญ่รองรับได้มากถึง 300 ที่นั่ง ทั้งยังมีห้องประชุมขนาดเล็ก เตรียมไว้ให้บริการเพิ่มเติมอีกด้วย

3.ธุรกิจเปิดหลักสูตรพัฒนาผู้นำ
หลักสูตรพัฒนาความเป็นผู้นำ มาในรูปแบบ ธุรกิจ การฝึกอบรม ที่มีเป้าหมายเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการเป็นผู้นำของแต่ละบุคคล โดยเตรียมพร้อมเรื่องทักษะ ความรู้ ความสามารถในการแก้ปัญหา และความสามารถในการตัดสินใจที่จำเป็น นอกจากนี้ ยังเน้นศิลปะแห่งการโน้มน้าวใจ แรงจูงใจ และส่งเสริมวิสัยทัศน์เชิงบวก เพื่อเป้าหมายสูงสุด คือ การช่วยให้ผู้เข้าร่วม สามารถจัดการงานและทีมของตัวเอง ได้อย่างมีประสิทธิภาพ นำองค์กรไปสู่ความสำเร็จอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด M academy จึงเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการฝึกอบรมความเป็นผู้นำ แก่กลุ่มบุคคลที่มีความสนใจ ให้คอร์สสำหรับการฝึกและการพัฒนาผู้นำครบทุกด้าน ทั้งยังให้โปรแกรมออนไลน์ที่เข้ามาเรียนอย่างสะดวก ทุกช่วงเวลาที่คุณต้องการ และเปิดโปรแกรมพัฒนาบุคลากรเพิ่มเติม เพื่อให้การทำงานภายในองค์กรมีประสิทธิภาพมากขึ้น เตรียมความพร้อมให้ทุกคนในบริษัทก้าวไปข้างหน้าด้วยกันอย่างมั่นใจ

4.การรับรีวิวสินค้า
ยุคนี้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เช่น YouTube, Facebook, Instagram, X และ TikTok มีการเติบโตอย่างมาก ผู้คนเปลี่ยนความสนใจไปที่แพลตฟอร์มเหล่านี้ ส่งผลให้มีการใช้งานและการมีส่วนร่วมเพิ่มขึ้น ทำให้เกิดธุรกิจสร้างเนื้อหา เช่น การเป็น Influencer ที่รับผิดชอบในการรีวิวผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ นี่คือธุรกิจที่บุคคลทุกเพศและทุกวัย สามารถทำได้ ตราบใดที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและมีผู้ติดตามจำนวนมาก ถือเป็นโอกาสในการสร้างรายได้ที่แทบไม่ต้องลงทุน แต่ถ้าต้องการเพิ่มพูนความรู้และความสามารถ ด้านธุรกิจออนไลน์ให้มีความชัดเจน พร้อมใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ แนะนำการเข้าร่วมความรู้ดี ๆ จาก M academy ที่มีโปรแกรมon-line และon-site เพื่อพัฒนาความสามารถ ของกลุ่มคนทำธุรกิจด้วยหลักสูตรที่ช่วยสร้างเสน่ห์และบุคลิกภาพที่ดีหน้ากล้อง คือ ใบเบิกทางแห่งความสำเร็จ ด้วยการฝึกอบรมที่จะช่วยเสริมสร้างบุคลิกและภาพลักษณ์ ให้ออกมาดูดี โดดเด่น และมีเสน่ห์ดึงดูดใจ ผู้ที่เข้ามารับชม สร้างความประทับใจได้ตั้งแต่ในครั้งแรก โดยมีความเป็นธรรมชาติผสมผสานลงไป จึงทำให้ถูกตาผู้ที่เล่นโซเชี่ยล จนสามารถดึงให้คนเข้าดูไลฟ์หรือคลิปวิดีโอต่าง ๆ ได้ทันที นอกจากนี้ ยังมีโปรแกรมพัฒนาในหลากหลายด้าน รูปแบบออนไลน์อีกเป็นจำนวนมาก ให้เลือกเข้าไปศึกษาได้ทุกเวลา

5.ขายสินค้าออนไลน์
ธุรกิจ ที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่ง และไม่อาจมองข้ามได้ คือ การขายของออนไลน์ที่ยังคงเฟื่องฟูไม่น้อย อาชีพนี้เหมาะสำหรับทุกคน รวมถึงนักศึกษาที่ต้องการหารายได้เพิ่ม แบบไม่เสียเวลาในการเรียนมากนัก เพียงมีความมุ่งมั่นในการขายและส่งผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพให้กับลูกค้า พร้อมด้วยความเข้าใจที่ดีเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ จะประสบความสำเร็จได้รวดเร็ว ทั้งยังสามารถก้าวไปอีกขั้นด้วยการสร้างแบรนด์ของตัวเองได้อีกด้วย แต่ถ้าไม่ต้องการลงทุนสูง การขายสินค้าในปัจจุบัน ก้าวไปสู่การเป็นนายหน้าแบบไม่ต้องสต็อกของ ไม่ต้องลงทุน เพียงมีหน้าเพจ หน้าร้านออนไลน์บนโซเชียล หรือมีการไลฟ์สดนำเสนอสินค้าต่าง ๆ ที่น่าสนใจ พร้อมเปิดให้ใช้ส่วนลดที่ทางแพลตฟอร์มออนไลน์มอบให้ เพื่อเป็นการดึงดูดลูกค้า เมื่อมีคนเข้ามาซื้อผ่านช่องทางของคุณ จะได้รับเป็นค่าเปอร์เซ็นต์จากทางแบรนด์สินค้า และได้จากทางแพลตฟอร์มที่คุณไปลงขายอีกด้วย เรียกได้ว่าคุ้มค่าแบบสุด ๆ

M-Academy ครบทุกองค์ประกอบของคนอยากมี โมเดล ธุรกิจ เป็นของตัวเอง
บุคคลจำนวนมากปรารถนาที่จะมีธุรกิจของตนเอง เพื่อบรรลุอิสรภาพทางการเงินและเวลา ในโลกปัจจุบัน การมีงานประจำไม่ได้รับประกันความมั่นคง แรงกดดันในการทำงาน ค่าใช้จ่ายที่ไม่สอดคล้องกับรายได้ และวิกฤติต่าง ๆ โดยเฉพาะสถานการณ์โควิด-19 ได้ปลุกให้ผู้คนสนใจในการเริ่มต้นกิจการของตนเอง M academy จึงเป็นหนึ่งในผู้ส่งเสริมให้เกิดผู้ประกอบการที่มีความกล้าและมีคุณภาพ ด้วยการเป็นศูนย์การเรียนรู้ที่มุ่งมั่นในการพัฒนา และยกระดับบุคลากร โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนให้กับองค์กร ด้วยประสบการณ์กว่า 12 ปี พร้อมให้บริการห้องประชุม-สัมนา, คอร์สเพื่อการพัมนาศักยภาพของผู้ประกอบการรุ่นใหม่, ให้ความรู้เกี่ยวกับการทำธุรกิจและหลักสูตรภาวะผู้นำ แบบครบครันในเว็บเดียว