ข่าวสารและกิจกรรม - M ACADEMY

M Academy

เพิ่มเพื่อน Add Friends    เพิ่มเพื่อน 662-250-4681    เพิ่มเพื่อน info@m-academy.in.th
room

Don’t say “NO” ถ้าอยากเข้าถึงใจลูกค้า

April 17th, 2018

กฎเหล็กที่ควรหลีกเลี่ยงสำหรับคนทำงานบริการข้อแรกเลย คืออย่าเอ่ยคำว่า “ไม่” อย่าปฎิเสธคำขอให้ช่วยเหลือจากลูกค้า

ลองจินตนาการถึงอารมณ์ของลูกค้าที่อาจมีทั้งผิดหวัง เซ็ง โกรธ เมื่อรู้ว่าสินค้าที่ซื้อมาใช้กลับมีคุณภาพไม่ดีตามที่คาดหวัง จนทำให้ลูกค้าเลือกร้องเรียนไม่ว่าจะผ่านการแชต การโทร หรือกระทั่งมาแสดงตัวที่ศูนย์บริการ และคำตอบที่เค้าได้รับกลับเป็นคำพูดว่า “ไม่” การปฏิเสธการช่วยเหลือด้วยคำพูดอย่าง “สินค้าซื้อแล้วไม่รับเปลี่ยนคืนค่ะ” หรือ “ต้องติดต่อร้องเรียนไปที่สำนักงานใหญ่โดยตรงนะคะ” คำพูดทำนองนี้นอกจากไม่ช่วยทำให้สถานการณ์ดีขึ้นแล้ว ยังอาจทำให้เรื่องแย่หนักขึ้นไปอีก เหมือนเติมเชื้อไฟให้ความโกรธของลูกค้ารุนแรงเพิ่มขึ้น

กิจกรรมดี๊ดีทำแล้วคุ้มค่าสมควรรีบแบ่งเวลาไปทำด่วน

March 26th, 2018

ยุคนี้อะไรก็เร็วอะไรก็รีบ เกือบทุกเรื่องสามารถจ้างวานให้คนอื่นทำแทนได้ถ้าเต็มใจจ่าย จนมีอาชีพใหม่ๆ จำพวกรับต่อคิวซื้อของลดราคา ต่อคิวซื้อของอร่อยเจ้าดังเกิดขึ้น ก็เพราะเวลาเป็นของมีค่าจนคนเรายอมจ่ายเพื่อแลกกับการต้องไปนั่งเสียแรงเสียเวลาเอง ซึ่งบางเรื่องเราเห็นด้วยแต่บางครั้งเราก็อยากชวนคุณให้ฉุกคิดก่อนเลือกไม่ทำ เพราะบางกิจกรรมทำแล้วก็ให้คุณค่าดี๊ดีรีเทิร์นกลับมาจนเราคิดว่าบางทีควรแบ่งเวลาไปทำด่วนๆ

สร้างซุปเปอร์ทีมงานให้เกิดต้องระเบิดศักยภาพคนให้เป็น

March 5th, 2018

จะเป็นผู้นำชั้นยอด เป็นหัวหน้าที่ลูกน้องเคารพรักจากใจต้องช่วยนำเค้าให้ค้นพบศักยภาพได้ และต้องเปิดโอกาสให้เค้าได้พัฒนาตัวเอง เริ่มต้นง่ายๆ ด้วยเสต็ปวิธีคิดช่วยปลดล็อกศักยภาพสร้างซุปเปอร์ทีมงานที่ M academy นำมาฝากในบทความนี้ค่ะ

สำรวจด่วนๆ 5 ทักษะเยี่ยมของหัวหน้างานที่ลูกน้องเทใจกด Like

February 9th, 2018

ไม่ต้องเป็นคนเก่งไปซะทุกเรื่องก็เป็นหัวหน้าคนดีที่ลูกน้องรักหมดใจกับเค้าได้แค่ลองสตาร์ทเช็คตัวเองง่ายๆ ว่าคุณมี 5 คุณสมบัติพื้นฐานของการเป็นหัวหน้าที่ดีแบบนี้รึเปล่า

ยืดหยุ่นให้ได้ ปรับตัวให้เป็น ถ้าอยากอยู่รอดเหนือคนเก่ง

January 30th, 2018

กรณียักษ์ใหญ่แพ้ยักษ์เล็กสุดคลาสสิคอย่างไดโนเสาร์ตัวบิ๊กที่สูญพันธ์ุตายเรียบแพ้แมลงสาปตัวจ้อยที่ปรับตัวได้เก่งกว่าในยุคที่โลกเกิดการเปลี่ยนแปลง คุณสมบัติการรู้จักยืดหยุ่นพร้อมปรับเปลี่ยนเสมอถือเป็นสิ่งจำเป็นที่เราทุกคนต้องมี เพราะถ้าขืนยึดติดอยู่กับความสำเร็จเดิมนั่นแปลว่าคุณกำลังเสี่ยง!

Page 1 of 1412345...10...Last »

M academy จัดเสวนาเคล็ดไม่ลับสู่ความสำเร็จ ‘AEC Champions’ เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2559

July 17th, 2016

นายศิริศักดิ์ ประสิทธิ์สรรหา ผู้อำนวยการศูนย์การเรียนรู้ M academy จัดเสวนาเผยเทคนิคการปรับตัวสู่สังคมในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในหัวข้อ “เคล็ดไม่ลับสู่ความสำเร็จ AEC Champions” โดยมีนักธุรกิจชื่อดังร่วมแบ่ง ปันประสบการณ์

M academy จัดเสวนาเผยเทคนิคครองใจลูกค้า ‘เคล็ดไม่ลับสู่ความสำเร็จ ‘Brand Battle’

April 20th, 2016

นายศิริศักดิ์ ประสิทธิ์สรรหา ผู้อำนวยการศูนย์การเรียนรู้ M academy จัดเสวนาเผยเทคนิคครองใจลูกค้าให้แบรนด์ประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน ในหัวข้อ  “เคล็ดไม่ลับสู่ความสำเร็จ Brand Battle” โดยมีนักธุรกิจชื่อดังร่วมแบ่งปันประสบการณ์

4 CEO แถวหน้าของเมืองไทยเผยเทคนิคเคล็ดไม่ลับสู่ความสำเร็จ

May 13th, 2015

BUILDING PEOPLE & CULTURE” วันที่ 12 พฤษภาคม 2558 ศูนย์การเรียนรู้ เอ็ม อะคาเดมี่ จัดสัมมนา The Roundtable หัวข้อ “เคล็ดไม่ลับสู่ความสำเร็จ BUILDING PEOPLE & CULTURE” ได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ประสบความสำเร็จในระดับแนวหน้าของประเทศและภูมิภาค

Retail Management หลักสูตรปั้นเถ้าแก่ค้าปลีกรุ่นใหม่

March 24th, 2015

ปัจจุบันรูปแบบการดำเนินธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทยมีแนวโน้มพัฒนาไปในมิติต่าง ๆ ส่งผลให้เกิดผลกระทบในหลายลักษณะ เช่น ประเภทของร้านค้าปลีกที่หลากหลาย การกระจายของสาขาร้านค้าปลีก รวมถึงการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภคในการใช้บริการ ซึ่งสอดคล้องไปในทิศทางการเติบโตของธุรกิจค้าปลีกเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

M academy จัดเสวนาเคล็ดไม่ลับสู่ความสำเร็จ ‘AEC Champions’ เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2559

July 17th, 2016

นายศิริศักดิ์ ประสิทธิ์สรรหา ผู้อำนวยการศูนย์การเรียนรู้ M academy จัดเสวนาเผยเทคนิคการปรับตัวสู่สังคมในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในหัวข้อ “เคล็ดไม่ลับสู่ความสำเร็จ AEC Champions” โดยมีนักธุรกิจชื่อดังร่วมแบ่ง ปันประสบการณ์

The Roundtable – Business Outlook & Must do for 2016

November 5th, 2015

The Roundtable โดย เอ็ม อะคาเดมี่

หัวข้อ Business Outlook & Must do for 2016

ศูนย์การเรียนรู้ เอ็ม อะคาเดมี่จะจัดสัมมนา The Roundtable ในหัวข้อ “Business Outlook & Must do for 2016” ในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2558 เวลา 13.00 – 16.00 น. ณ ศูนย์การเรียนรู้ เอ็ม อะคาเดมี่ โดยมีวิทยากรรับเชิญ 3 ท่านคือ

  1. นายโนริอากิ โกโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)
  2. คุณชาญ ศรีวิกรม์ ประธานกรรมการและเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เกษร แลนด์ แอสเซท แมนเนจเม้นท์​ จำกัด
  3. คุณเฮสเตอร์ ชิว ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมคไทย จำกัด

โดยมีผู้ดำเนินการสนทนาคือ ดร. กฤษติกา คงสมพงษ์

Relaunch “People Plus Signature Program Version 2.0”

June 19th, 2015

Relaunch “People Plus Signature Program Version 2.0″ ซึ่งเป็นหลักสูตรสร้างการเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดีกว่า มุ่งเน้นการสร้างแรงจูงใจ ให้หลักปฏิบัติเพื่อต่อยอดความสำเร็จ ในวันที่พฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน 2558 เวลา 13.00 – 16.30 น. ณ ศูนย์การเรียนรู้ เอ็ม อะคาเดมี่ ชั้น 6 ตึกบิ๊กซี ราชดำริห์ (ตรงข้ามเซ็นทรัล เวิร์ล) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแบ่งปันประสบการณ์ด้านการพัฒนาบุคลากรยุคใหม่ ร่วมสร้างคนให้มีคุณภาพรอบด้าน

Executive Briefing : Positive Power and Influence®

February 25th, 2015

Positive Power and Influence® : Building Relationships to Produce Results 

Don’t say “NO” ถ้าอยากเข้าถึงใจลูกค้า

April 17th, 2018

กฎเหล็กที่ควรหลีกเลี่ยงสำหรับคนทำงานบริการข้อแรกเลย คืออย่าเอ่ยคำว่า “ไม่” อย่าปฎิเสธคำขอให้ช่วยเหลือจากลูกค้า

ลองจินตนาการถึงอารมณ์ของลูกค้าที่อาจมีทั้งผิดหวัง เซ็ง โกรธ เมื่อรู้ว่าสินค้าที่ซื้อมาใช้กลับมีคุณภาพไม่ดีตามที่คาดหวัง จนทำให้ลูกค้าเลือกร้องเรียนไม่ว่าจะผ่านการแชต การโทร หรือกระทั่งมาแสดงตัวที่ศูนย์บริการ และคำตอบที่เค้าได้รับกลับเป็นคำพูดว่า “ไม่” การปฏิเสธการช่วยเหลือด้วยคำพูดอย่าง “สินค้าซื้อแล้วไม่รับเปลี่ยนคืนค่ะ” หรือ “ต้องติดต่อร้องเรียนไปที่สำนักงานใหญ่โดยตรงนะคะ” คำพูดทำนองนี้นอกจากไม่ช่วยทำให้สถานการณ์ดีขึ้นแล้ว ยังอาจทำให้เรื่องแย่หนักขึ้นไปอีก เหมือนเติมเชื้อไฟให้ความโกรธของลูกค้ารุนแรงเพิ่มขึ้น

กิจกรรมดี๊ดีทำแล้วคุ้มค่าสมควรรีบแบ่งเวลาไปทำด่วน

March 26th, 2018

ยุคนี้อะไรก็เร็วอะไรก็รีบ เกือบทุกเรื่องสามารถจ้างวานให้คนอื่นทำแทนได้ถ้าเต็มใจจ่าย จนมีอาชีพใหม่ๆ จำพวกรับต่อคิวซื้อของลดราคา ต่อคิวซื้อของอร่อยเจ้าดังเกิดขึ้น ก็เพราะเวลาเป็นของมีค่าจนคนเรายอมจ่ายเพื่อแลกกับการต้องไปนั่งเสียแรงเสียเวลาเอง ซึ่งบางเรื่องเราเห็นด้วยแต่บางครั้งเราก็อยากชวนคุณให้ฉุกคิดก่อนเลือกไม่ทำ เพราะบางกิจกรรมทำแล้วก็ให้คุณค่าดี๊ดีรีเทิร์นกลับมาจนเราคิดว่าบางทีควรแบ่งเวลาไปทำด่วนๆ

สร้างซุปเปอร์ทีมงานให้เกิดต้องระเบิดศักยภาพคนให้เป็น

March 5th, 2018

จะเป็นผู้นำชั้นยอด เป็นหัวหน้าที่ลูกน้องเคารพรักจากใจต้องช่วยนำเค้าให้ค้นพบศักยภาพได้ และต้องเปิดโอกาสให้เค้าได้พัฒนาตัวเอง เริ่มต้นง่ายๆ ด้วยเสต็ปวิธีคิดช่วยปลดล็อกศักยภาพสร้างซุปเปอร์ทีมงานที่ M academy นำมาฝากในบทความนี้ค่ะ

สำรวจด่วนๆ 5 ทักษะเยี่ยมของหัวหน้างานที่ลูกน้องเทใจกด Like

February 9th, 2018

ไม่ต้องเป็นคนเก่งไปซะทุกเรื่องก็เป็นหัวหน้าคนดีที่ลูกน้องรักหมดใจกับเค้าได้แค่ลองสตาร์ทเช็คตัวเองง่ายๆ ว่าคุณมี 5 คุณสมบัติพื้นฐานของการเป็นหัวหน้าที่ดีแบบนี้รึเปล่า

ยืดหยุ่นให้ได้ ปรับตัวให้เป็น ถ้าอยากอยู่รอดเหนือคนเก่ง

January 30th, 2018

กรณียักษ์ใหญ่แพ้ยักษ์เล็กสุดคลาสสิคอย่างไดโนเสาร์ตัวบิ๊กที่สูญพันธ์ุตายเรียบแพ้แมลงสาปตัวจ้อยที่ปรับตัวได้เก่งกว่าในยุคที่โลกเกิดการเปลี่ยนแปลง คุณสมบัติการรู้จักยืดหยุ่นพร้อมปรับเปลี่ยนเสมอถือเป็นสิ่งจำเป็นที่เราทุกคนต้องมี เพราะถ้าขืนยึดติดอยู่กับความสำเร็จเดิมนั่นแปลว่าคุณกำลังเสี่ยง!

Page 1 of 1212345...10...Last »