M Academy

บุคลิกภาพดีสร้างความก้าวหน้าได้มากกว่าที่คิด

June 19th, 2017

ทักษะที่มาพร้อมกับประสบการณ์การทำงานที่โดดเด่นอาจถูกสกัดก่อนได้รุ่งถ้าบุคลิกภาพที่คุณมีไม่น่าเชื่อถือ เพราะคนเราตัดสินกันตั้งแต่แรกพบ บุคลิกภาพ การพูดการแต่งกาย ถูกเมมเมอรี่ให้เป็นภาพจำภาพแรกที่คนอื่นตัดสินก่อนได้เห็นทักษะและความสามารถที่แท้จริงของเรา พัฒนาบุคลิกภาพเบื้องต้นให้ดีตามเทคนิคที่ M academy แนะนำเพื่อสร้างความก้าวหน้าส่งผลต่อโอกาสเติบโตในหน้าที่การงานได้มากกว่าที่คุณคิด

 

น้ำเสียงการพูดจา

ระวังอย่าทำเสียงเล็กเสียงน้อยฝึกตัวเองให้พูดจาด้วยน้ำเสียงจริงจังฉะฉานชัดถ้อยชัดคำด้วยระดับเสียงที่เหมาะสมไม่ดังเกินไปจนหนวกหูแต่ก็ต้องมั่นใจว่าดังพอที่คู่สนทนาของคุณจะได้ยินบทสนทนาอย่างชัดเจน ไม่คอยถามว่าอะไรนะๆ ตลอดเวลาที่คุย สำหรับใครที่เสียงเบาก็ต้องฝึกตัวเองให้พูดด้วยความมั่นใจ ฝึกออกเสียงโดยควบคุมให้เสียงออกมาจากท้องที่กระบังลมไม่ให้ส่งเสียงอู้อี้อยู่แค่ในลำคอ

 

รู้จักเรียนรู้สังเกตคู่สนทนา

ความสามารถในการสื่อสารนอกจากจะอยู่ที่การพูดการฟังแล้ว การเข้าใจคู่สนทนาเพื่อเลือกใช้วิธีการพูดสื่อสารที่เหมาะสมก็ถือเป็นหนึ่งในทักษะการสื่อสารที่จำเป็น ฝึกเรียนรู้สังเกตคู่สนทนาว่าเป็นคนแบบไหน ชอบให้พูดแบบยกตัวอย่างประกอบ หรือชอบฟังอะไรที่สั้นกระชับไม่ยืดยาว ถ้าเราสามารถสังเกตผู้อื่นและเรียนรู้ที่จะเลือกรูปแบบในการสนทนาได้อย่างเหมาะสมจะช่วยเพิ่มศักยภาพในการสื่อสารให้ได้ผลดี และส่งผลโดยรวมถึงบุคลิกภาพที่น่าเชื่อถือของเรา

 

วางตัวด้วยท่าทีที่เหมาะสม

วางตัวให้เหมาะสมโดยเฉพาะเมื่อต้องแสดงความคิดเห็นในที่ประชุมหรือพรีเซนต์งานที่รับผิดชอบ หรือในการสนทนาเมื่อต้องสนทนากับผู้อื่น วิธีง่ายๆ ในการวางตัวที่เหมาะสมเพื่อทำให้คู่สนทนาประทับใจในตัวคุณ อย่างการนั่งตัวตรงให้สง่า เว้นระยะพอเหมาะ รู้จักสบตากับคู่สนทนา พยักหน้า แสดงทีท่าสนใจตั้งใจฟังคู่สนทนาที่อยู่ตรงหน้า ไม่ทำสายตาล่อกแล่กให้คู่สนทนารู้สึกว่าคุณไม่โฟกัสกับสิ่งที่เค้ากำลังพูดจนทำให้การสนทนาที่ควรจะมีประโยชน์กลายเป็นการสนทนาแบบขอไปที

 

เลือกแต่งกายให้เหมาะสมกับกาละเทศะ

หลายคนอาจคิดว่าการแต่งกายให้ภูมิฐานเป็นทางการต้องใส่สูทผูกไทด์ คือตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดสำหรับคนทำงาน ความจริงแล้วการแต่งกายที่เหมาะสมคือการรู้จักถึงกาละเทศะให้เกียรติสถานที่ งานที่เราไปร่วม และคนที่เราไปพบซึ่งเป็นการให้เกียรติผู้อื่นและตนเอง บางสถานการณ์การเลือกแต่งกายด้วยลุคที่เป็นทางการมากก็ไม่ใช่ตัวเลือกที่เหมาะกับงานหรือสถานที่สบายๆ และเช่นเดียวกันลุคที่ดูสบายจนเกินไปก็ดูไม่สุภาพถึงแม้จะไปงานที่มีรูปแบบกึ่งทางการ เพราะงานสไตล์นี้เหมาะกับลุคแบบลำลองแต่ยังดูดี อย่างการเลือกใส่เสื้อไม่เปิดหน้าเว้าหลังคู่กับกางเกงไม่รัดรูปเกินไปเป็นต้น

 

เบสิคง่ายๆ ห้ามลืม บุคลิกต้องดีทั้ง ยืน เดิน นั่ง

เรื่องง่ายๆ ที่เราต้องหมั่นเตือนตัวเองให้ระวังกันหากอยากมีบุคลิกภาพที่ดีต้องระวังตั้งแต่ท่าทางการนั่งที่ต้องระนั่งหลังตรงไม่นั่งยกขายกแข้งนั่งอ้าขามากเกินงาม ท่าทีการยืนการเดินก็ต้องระวังเดินให้สง่าผ่าเผยยืดตัวตรงอย่าปล่อยตัวตามสบายจนเผลอเดินหลังค่อมกะโดกกระเดกไปมาเป็นอันขาดเพราะจะส่งผลทำให้บุคลิกภาพที่ดูดีถูกลดทอนไปอย่างมาก

 

การใส่ใจกับบุคลิกภาพเบื้องต้นตามที่เราแนะนำจริงๆ ไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแต่ต้องฝึกฝืนตัวเองบ้างเพราะเชื่อเถอะว่าการระวังใส่ใจเพื่อสร้างบุคลิกภาพที่ดีให้กับตัวเองเพียงเล็กน้อยก็อาจส่งผลต่อความก้าวหน้าและสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้ตัวคุณได้มากกว่าที่คิด ซึ่งทาง M academy มีหลักสูตรพัฒนาบุคลิกภาพที่ได้รับความนิยมอย่าง Charismatic Plus+ ที่โดดเด่นด้วยการเสริมสร้างเสน่ห์ความมั่นใจเปลี่ยนคุณจากทัศนคติภายในให้ส่งผลออกมาสู่ภายนอก เพื่อนๆ ที่สนใจอยากเข้าร่วมเรียนรู้แบบลงมือปฎิบัติจริงทุกท่านสามารถโทรสอบถามเราเพื่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ โทร: 02-2504681-4  คุณลักขณา #106

Email: info@m-academy.in.th
Inbox: http://bit.ly/fb_mcdtrnc
Line@: http://bit.ly/line_mcdtrnc

 

addfriends_en