ข่าวสารและกิจกรรม - M ACADEMY

M Academy

room

Don’t say “NO” ถ้าอยากเข้าถึงใจลูกค้า

April 17th, 2018

กฎเหล็กที่ควรหลีกเลี่ยงสำหรับคนทำงานบริการข้อแรกเลย คืออย่าเอ่ยคำว่า “ไม่” อย่าปฎิเสธคำขอให้ช่วยเหลือจากลูกค้า

ลองจินตนาการถึงอารมณ์ของลูกค้าที่อาจมีทั้งผิดหวัง เซ็ง โกรธ เมื่อรู้ว่าสินค้าที่ซื้อมาใช้กลับมีคุณภาพไม่ดีตามที่คาดหวัง จนทำให้ลูกค้าเลือกร้องเรียนไม่ว่าจะผ่านการแชต การโทร หรือกระทั่งมาแสดงตัวที่ศูนย์บริการ และคำตอบที่เค้าได้รับกลับเป็นคำพูดว่า “ไม่” การปฏิเสธการช่วยเหลือด้วยคำพูดอย่าง “สินค้าซื้อแล้วไม่รับเปลี่ยนคืนค่ะ” หรือ “ต้องติดต่อร้องเรียนไปที่สำนักงานใหญ่โดยตรงนะคะ” คำพูดทำนองนี้นอกจากไม่ช่วยทำให้สถานการณ์ดีขึ้นแล้ว ยังอาจทำให้เรื่องแย่หนักขึ้นไปอีก เหมือนเติมเชื้อไฟให้ความโกรธของลูกค้ารุนแรงเพิ่มขึ้น

กิจกรรมดี๊ดีทำแล้วคุ้มค่าสมควรรีบแบ่งเวลาไปทำด่วน

March 26th, 2018

ยุคนี้อะไรก็เร็วอะไรก็รีบ เกือบทุกเรื่องสามารถจ้างวานให้คนอื่นทำแทนได้ถ้าเต็มใจจ่าย จนมีอาชีพใหม่ๆ จำพวกรับต่อคิวซื้อของลดราคา ต่อคิวซื้อของอร่อยเจ้าดังเกิดขึ้น ก็เพราะเวลาเป็นของมีค่าจนคนเรายอมจ่ายเพื่อแลกกับการต้องไปนั่งเสียแรงเสียเวลาเอง ซึ่งบางเรื่องเราเห็นด้วยแต่บางครั้งเราก็อยากชวนคุณให้ฉุกคิดก่อนเลือกไม่ทำ เพราะบางกิจกรรมทำแล้วก็ให้คุณค่าดี๊ดีรีเทิร์นกลับมาจนเราคิดว่าบางทีควรแบ่งเวลาไปทำด่วนๆ

สร้างซุปเปอร์ทีมงานให้เกิดต้องระเบิดศักยภาพคนให้เป็น

March 5th, 2018

จะเป็นผู้นำชั้นยอด เป็นหัวหน้าที่ลูกน้องเคารพรักจากใจต้องช่วยนำเค้าให้ค้นพบศักยภาพได้ และต้องเปิดโอกาสให้เค้าได้พัฒนาตัวเอง เริ่มต้นง่ายๆ ด้วยเสต็ปวิธีคิดช่วยปลดล็อกศักยภาพสร้างซุปเปอร์ทีมงานที่ M academy นำมาฝากในบทความนี้ค่ะ

สำรวจด่วนๆ 5 ทักษะเยี่ยมของหัวหน้างานที่ลูกน้องเทใจกด Like

February 9th, 2018

ไม่ต้องเป็นคนเก่งไปซะทุกเรื่องก็เป็นหัวหน้าคนดีที่ลูกน้องรักหมดใจกับเค้าได้แค่ลองสตาร์ทเช็คตัวเองง่ายๆ ว่าคุณมี 5 คุณสมบัติพื้นฐานของการเป็นหัวหน้าที่ดีแบบนี้รึเปล่า

ยืดหยุ่นให้ได้ ปรับตัวให้เป็น ถ้าอยากอยู่รอดเหนือคนเก่ง

January 30th, 2018

กรณียักษ์ใหญ่แพ้ยักษ์เล็กสุดคลาสสิคอย่างไดโนเสาร์ตัวบิ๊กที่สูญพันธ์ุตายเรียบแพ้แมลงสาปตัวจ้อยที่ปรับตัวได้เก่งกว่าในยุคที่โลกเกิดการเปลี่ยนแปลง คุณสมบัติการรู้จักยืดหยุ่นพร้อมปรับเปลี่ยนเสมอถือเป็นสิ่งจำเป็นที่เราทุกคนต้องมี เพราะถ้าขืนยึดติดอยู่กับความสำเร็จเดิมนั่นแปลว่าคุณกำลังเสี่ยง!

Page 3 of 1612345...10...Last »

M academy จัดเสวนาเคล็ดไม่ลับสู่ความสำเร็จ ‘AEC Champions’ เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2559

July 17th, 2016

นายศิริศักดิ์ ประสิทธิ์สรรหา ผู้อำนวยการศูนย์การเรียนรู้ M academy จัดเสวนาเผยเทคนิคการปรับตัวสู่สังคมในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในหัวข้อ “เคล็ดไม่ลับสู่ความสำเร็จ AEC Champions” โดยมีนักธุรกิจชื่อดังร่วมแบ่ง ปันประสบการณ์

M academy จัดเสวนาเผยเทคนิคครองใจลูกค้า ‘เคล็ดไม่ลับสู่ความสำเร็จ ‘Brand Battle’

April 20th, 2016

นายศิริศักดิ์ ประสิทธิ์สรรหา ผู้อำนวยการศูนย์การเรียนรู้ M academy จัดเสวนาเผยเทคนิคครองใจลูกค้าให้แบรนด์ประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน ในหัวข้อ  “เคล็ดไม่ลับสู่ความสำเร็จ Brand Battle” โดยมีนักธุรกิจชื่อดังร่วมแบ่งปันประสบการณ์

4 CEO แถวหน้าของเมืองไทยเผยเทคนิคเคล็ดไม่ลับสู่ความสำเร็จ

May 13th, 2015

BUILDING PEOPLE & CULTURE” วันที่ 12 พฤษภาคม 2558 ศูนย์การเรียนรู้ เอ็ม อะคาเดมี่ จัดสัมมนา The Roundtable หัวข้อ “เคล็ดไม่ลับสู่ความสำเร็จ BUILDING PEOPLE & CULTURE” ได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ประสบความสำเร็จในระดับแนวหน้าของประเทศและภูมิภาค

Retail Management หลักสูตรปั้นเถ้าแก่ค้าปลีกรุ่นใหม่

March 24th, 2015

ปัจจุบันรูปแบบการดำเนินธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทยมีแนวโน้มพัฒนาไปในมิติต่าง ๆ ส่งผลให้เกิดผลกระทบในหลายลักษณะ เช่น ประเภทของร้านค้าปลีกที่หลากหลาย การกระจายของสาขาร้านค้าปลีก รวมถึงการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภคในการใช้บริการ ซึ่งสอดคล้องไปในทิศทางการเติบโตของธุรกิจค้าปลีกเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

M academy จัดเสวนาเคล็ดไม่ลับสู่ความสำเร็จ ‘AEC Champions’ เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2559

July 17th, 2016

นายศิริศักดิ์ ประสิทธิ์สรรหา ผู้อำนวยการศูนย์การเรียนรู้ M academy จัดเสวนาเผยเทคนิคการปรับตัวสู่สังคมในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในหัวข้อ “เคล็ดไม่ลับสู่ความสำเร็จ AEC Champions” โดยมีนักธุรกิจชื่อดังร่วมแบ่ง ปันประสบการณ์

The Roundtable – Business Outlook & Must do for 2016

November 5th, 2015

The Roundtable โดย เอ็ม อะคาเดมี่

หัวข้อ Business Outlook & Must do for 2016

ศูนย์การเรียนรู้ เอ็ม อะคาเดมี่จะจัดสัมมนา The Roundtable ในหัวข้อ “Business Outlook & Must do for 2016” ในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2558 เวลา 13.00 – 16.00 น. ณ ศูนย์การเรียนรู้ เอ็ม อะคาเดมี่ โดยมีวิทยากรรับเชิญ 3 ท่านคือ

  1. นายโนริอากิ โกโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)
  2. คุณชาญ ศรีวิกรม์ ประธานกรรมการและเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เกษร แลนด์ แอสเซท แมนเนจเม้นท์​ จำกัด
  3. คุณเฮสเตอร์ ชิว ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมคไทย จำกัด

โดยมีผู้ดำเนินการสนทนาคือ ดร. กฤษติกา คงสมพงษ์

Relaunch “People Plus Signature Program Version 2.0”

June 19th, 2015

Relaunch “People Plus Signature Program Version 2.0″ ซึ่งเป็นหลักสูตรสร้างการเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดีกว่า มุ่งเน้นการสร้างแรงจูงใจ ให้หลักปฏิบัติเพื่อต่อยอดความสำเร็จ ในวันที่พฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน 2558 เวลา 13.00 – 16.30 น. ณ ศูนย์การเรียนรู้ เอ็ม อะคาเดมี่ ชั้น 6 ตึกบิ๊กซี ราชดำริห์ (ตรงข้ามเซ็นทรัล เวิร์ล) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแบ่งปันประสบการณ์ด้านการพัฒนาบุคลากรยุคใหม่ ร่วมสร้างคนให้มีคุณภาพรอบด้าน

Executive Briefing : Positive Power and Influence®

February 25th, 2015

Positive Power and Influence® : Building Relationships to Produce Results 

การเช่าห้องสัมมนา จากผู้ให้บริการมืออาชีพ กับผู้ไม่มีประสบการณ์ ให้ความแตกต่าง อย่างไร

April 29th, 2024

ก่อนที่จะเช่าห้องประชุม มีหลายปัจจัยที่ควรพิจารณา เพื่อประกอบการตัดสินใจว่าจะเช่าที่ไหนดี ซึ่งปัจจัยที่ว่ามีความสำคัญมาก คือ ความแตกต่าง ความเป็นมืออาชีพของผู้ให้เช่าสถานที่ เลือกดีย่อมได้ประโยชน์

Discover your “Self Awareness” with L.I.F.E. Cards and Enneagram

April 19th, 2024

มาทำความรู้จักตัวเองให้มากขึ้น และค้นหา ศักยภาพ ในตัวคุณ ด้วย L.I.F.E. Card and Enneagram. เครื่องมือที่จะช่วยให้คุณใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว

รู้จัก Positive Influence หนึ่งในบุคลิกภาพผู้นำที่ช่วยยกระดับองค์กรได้ดีที่สุด

February 28th, 2024

บุคลิกภาพ Positive Influence ของผู้นำ คือ การสร้างอิทธิพลในด้านดี ที่ทำให้ผู้ใต้บังคับบัญชา หรือกลุ่มพนักงานในองค์กรรู้สึกเชื่อมั่น กล้าจะทำตาม กล้าจะพูดคุย แล้วนำพาองค์กรก้าวหน้าไปได้ด้วยดี

Communication ระดับผู้นำ ช่วยให้คุณเป็นคนมีเสน่ห์ในด้านการทำธุรกิจได้อย่างไร

February 28th, 2024

คนมีเสน่ห์ในระดับผู้นำ ต้องมี Communication ที่มีประสิทธิภาพ สื่อสารชัดเจนกับทุกคนในองค์กร รวมไปถึงลูกค้า พร้อมการมีบุคลิกภาะและความคิดที่ยอดเยี่ยมเสมอ เพื่อให้งานที่ทำประสบความสำเร็จอย่างราบรื่น

6 คีย์เวิร์ดที่คนทำ ธุรกิจออนไลน์ ควรรู้ พร้อมนำไปใช้จริง เพื่อความสำเร็จที่รวดเร็ว

January 31st, 2024

ธุรกิจออนไลน์ ทำยังไงให้ได้กำไรตามเป้าที่ต้องการ แนะนำอ่าน 6 คีย์เวิร์ดสำคัญ แล้วนำไปเรียนรู้ต่อ รับรองการทำเงินบนโลกออนไลน์ง่ายกว่าที่คิด พร้อมให้ข้อมูลที่นำไปต่อยอดได้

Page 1 of 1412345...10...Last »