ข่าวสารและกิจกรรม - M ACADEMY

M Academy

662-250-4681    info@m-academy.in.th
default key visual
หน้าหลัก > ข่าวสารและกิจกรรม

คิดต่างไม่ผิด ถ้าแตกต่างอย่างสร้างสรรค์

October 17th, 2017

ความคิดที่ไม่ยึดติดอยู่เพียงในกรอบ หลีกเลี่ยงการมองโลกเพียงแค่แง่มุมเดียวคือสิ่งที่ทุกคนในสังคมควรส่งเสริมและควรเคารพสิทธิของการแสดงออกที่แตกต่างของกันและกัน แต่..แตกต่างแบบไหน ยังไงที่เรียกว่าสร้างสรรค์และควรส่งเสริม ลองดูหลักการคิดต่างอย่างสร้างสรรค์ที่ M academy นำมาฝากกันค่ะ

ข้อดีของมนุษย์เงินเดือน ที่คุณอาจลืมคิด

September 25th, 2017

ใครๆ ก็ชอบบ่นว่าเป็นมนุษย์เงินเดือนมันน่าเบื่องู้นงี้  M academy คิดว่าไม่จริงม้าง ว่าแล้วก็เลยถือโอกาสไปนั่งรวบรวมข้อดีของการเป็นมนุษย์เงินเดือนมาเล่าสู่กันฟัง เปิดใจอ่านรับฟังกันกับเรื่องดี๊ ดี ของมนุษย์เงินเดือนที่คุณอาจลืมไป

กับดักความคิดผิดๆ ที่แอบซุ่มทำร้ายตัวคุณ

September 18th, 2017

พอทำงานที่เดิมมานานความเคยชินความคุ้นเคยในคอมฟอร์ทโซนนอกจากจะยั้งเราให้ไม่กล้าเสี่ยงกับอะไรใหม่ๆ แล้ว บางทียังอาจแอบบ่มเพาะความคิดทัศนคติผิดๆ บางอย่าง ที่ M academy ดูแล้วว่าอาจกลายเป็นกับดักความคิดอันตรายที่รอวันส่งผลเสียให้กับชีวิตการทำงานของเราได้แบบไม่รู้ตัว

เบื่องาน เพราะงานน่าเบื่อหรือเพราะคุณหมดใจ

September 4th, 2017

บางครั้งที่เรา “เบื่องาน” ขาดความสุขในการทำงาน ก็อาจมีสาเหตุสั้นๆ ที่เกิดจากแค่ว่าเรามีมุมมองความคิดในการให้คุณค่ากับงานที่เราทำอยู่แค่ไหน บางคนได้งานที่ใครๆ ก็อยากมีโอกาสเข้ามาทำ แต่ตัวคุณเองกับเบื่อกับงานดีๆ และมองไม่เห็นคุณค่าซะงั้น ฉะนั้นวันนี้ M academy เลยอยากชวนคุณๆ มาลองคิดทบทวนด้วยตัวเองผ่านบทความนี้ดูกันค่ะ ว่าตอนนี้คุณกำลังมองและให้คุณค่าต่องานของคุณแบบไหน  

ใส่ใจปัญหาลูกค้าด้วยใจ…เพิ่มความประทับใจให้งานบริการ

August 28th, 2017

นอกจากรับฟังจนเข้าใจความต้องการของลูกค้าแล้ว ถ้าผู้ที่ทำงานบริการสามารถทำให้ลูกค้ารับรู้ได้ว่าเราใส่ใจในปัญหาที่เค้ากำลังเผชิญอยู่ด้วยการแสดงออกผ่านทางน้ำเสียง ท่าทาง ความกระตือรือล้นในการช่วยแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้ามากกว่าทำไปทื่อๆ ตามหน้าที่ ก็จะสามารถช่วยคลี่คลายปัญหาและเพิ่มความประทับใจให้กับลูกค้าได้

Page 1 of 1212345...10...Last »

M academy จัดเสวนาเคล็ดไม่ลับสู่ความสำเร็จ ‘AEC Champions’ เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2559

July 17th, 2016

นายศิริศักดิ์ ประสิทธิ์สรรหา ผู้อำนวยการศูนย์การเรียนรู้ M academy จัดเสวนาเผยเทคนิคการปรับตัวสู่สังคมในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในหัวข้อ “เคล็ดไม่ลับสู่ความสำเร็จ AEC Champions” โดยมีนักธุรกิจชื่อดังร่วมแบ่ง ปันประสบการณ์

M academy จัดเสวนาเผยเทคนิคครองใจลูกค้า ‘เคล็ดไม่ลับสู่ความสำเร็จ ‘Brand Battle’

April 20th, 2016

นายศิริศักดิ์ ประสิทธิ์สรรหา ผู้อำนวยการศูนย์การเรียนรู้ M academy จัดเสวนาเผยเทคนิคครองใจลูกค้าให้แบรนด์ประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน ในหัวข้อ  “เคล็ดไม่ลับสู่ความสำเร็จ Brand Battle” โดยมีนักธุรกิจชื่อดังร่วมแบ่งปันประสบการณ์

4 CEO แถวหน้าของเมืองไทยเผยเทคนิคเคล็ดไม่ลับสู่ความสำเร็จ

May 13th, 2015

BUILDING PEOPLE & CULTURE” วันที่ 12 พฤษภาคม 2558 ศูนย์การเรียนรู้ เอ็ม อะคาเดมี่ จัดสัมมนา The Roundtable หัวข้อ “เคล็ดไม่ลับสู่ความสำเร็จ BUILDING PEOPLE & CULTURE” ได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ประสบความสำเร็จในระดับแนวหน้าของประเทศและภูมิภาค

Retail Management หลักสูตรปั้นเถ้าแก่ค้าปลีกรุ่นใหม่

March 24th, 2015

ปัจจุบันรูปแบบการดำเนินธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทยมีแนวโน้มพัฒนาไปในมิติต่าง ๆ ส่งผลให้เกิดผลกระทบในหลายลักษณะ เช่น ประเภทของร้านค้าปลีกที่หลากหลาย การกระจายของสาขาร้านค้าปลีก รวมถึงการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภคในการใช้บริการ ซึ่งสอดคล้องไปในทิศทางการเติบโตของธุรกิจค้าปลีกเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

M academy จัดเสวนาเคล็ดไม่ลับสู่ความสำเร็จ ‘AEC Champions’ เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2559

July 17th, 2016

นายศิริศักดิ์ ประสิทธิ์สรรหา ผู้อำนวยการศูนย์การเรียนรู้ M academy จัดเสวนาเผยเทคนิคการปรับตัวสู่สังคมในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในหัวข้อ “เคล็ดไม่ลับสู่ความสำเร็จ AEC Champions” โดยมีนักธุรกิจชื่อดังร่วมแบ่ง ปันประสบการณ์

The Roundtable – Business Outlook & Must do for 2016

November 5th, 2015

The Roundtable โดย เอ็ม อะคาเดมี่

หัวข้อ Business Outlook & Must do for 2016

ศูนย์การเรียนรู้ เอ็ม อะคาเดมี่จะจัดสัมมนา The Roundtable ในหัวข้อ “Business Outlook & Must do for 2016” ในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2558 เวลา 13.00 – 16.00 น. ณ ศูนย์การเรียนรู้ เอ็ม อะคาเดมี่ โดยมีวิทยากรรับเชิญ 3 ท่านคือ

  1. นายโนริอากิ โกโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)
  2. คุณชาญ ศรีวิกรม์ ประธานกรรมการและเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เกษร แลนด์ แอสเซท แมนเนจเม้นท์​ จำกัด
  3. คุณเฮสเตอร์ ชิว ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมคไทย จำกัด

โดยมีผู้ดำเนินการสนทนาคือ ดร. กฤษติกา คงสมพงษ์

Relaunch “People Plus Signature Program Version 2.0”

June 19th, 2015

Relaunch “People Plus Signature Program Version 2.0″ ซึ่งเป็นหลักสูตรสร้างการเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดีกว่า มุ่งเน้นการสร้างแรงจูงใจ ให้หลักปฏิบัติเพื่อต่อยอดความสำเร็จ ในวันที่พฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน 2558 เวลา 13.00 – 16.30 น. ณ ศูนย์การเรียนรู้ เอ็ม อะคาเดมี่ ชั้น 6 ตึกบิ๊กซี ราชดำริห์ (ตรงข้ามเซ็นทรัล เวิร์ล) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแบ่งปันประสบการณ์ด้านการพัฒนาบุคลากรยุคใหม่ ร่วมสร้างคนให้มีคุณภาพรอบด้าน

Executive Briefing : Positive Power and Influence®

February 25th, 2015

Positive Power and Influence® : Building Relationships to Produce Results 

คิดต่างไม่ผิด ถ้าแตกต่างอย่างสร้างสรรค์

October 17th, 2017

ความคิดที่ไม่ยึดติดอยู่เพียงในกรอบ หลีกเลี่ยงการมองโลกเพียงแค่แง่มุมเดียวคือสิ่งที่ทุกคนในสังคมควรส่งเสริมและควรเคารพสิทธิของการแสดงออกที่แตกต่างของกันและกัน แต่..แตกต่างแบบไหน ยังไงที่เรียกว่าสร้างสรรค์และควรส่งเสริม ลองดูหลักการคิดต่างอย่างสร้างสรรค์ที่ M academy นำมาฝากกันค่ะ

ข้อดีของมนุษย์เงินเดือน ที่คุณอาจลืมคิด

September 25th, 2017

ใครๆ ก็ชอบบ่นว่าเป็นมนุษย์เงินเดือนมันน่าเบื่องู้นงี้  M academy คิดว่าไม่จริงม้าง ว่าแล้วก็เลยถือโอกาสไปนั่งรวบรวมข้อดีของการเป็นมนุษย์เงินเดือนมาเล่าสู่กันฟัง เปิดใจอ่านรับฟังกันกับเรื่องดี๊ ดี ของมนุษย์เงินเดือนที่คุณอาจลืมไป

กับดักความคิดผิดๆ ที่แอบซุ่มทำร้ายตัวคุณ

September 18th, 2017

พอทำงานที่เดิมมานานความเคยชินความคุ้นเคยในคอมฟอร์ทโซนนอกจากจะยั้งเราให้ไม่กล้าเสี่ยงกับอะไรใหม่ๆ แล้ว บางทียังอาจแอบบ่มเพาะความคิดทัศนคติผิดๆ บางอย่าง ที่ M academy ดูแล้วว่าอาจกลายเป็นกับดักความคิดอันตรายที่รอวันส่งผลเสียให้กับชีวิตการทำงานของเราได้แบบไม่รู้ตัว

เบื่องาน เพราะงานน่าเบื่อหรือเพราะคุณหมดใจ

September 4th, 2017

บางครั้งที่เรา “เบื่องาน” ขาดความสุขในการทำงาน ก็อาจมีสาเหตุสั้นๆ ที่เกิดจากแค่ว่าเรามีมุมมองความคิดในการให้คุณค่ากับงานที่เราทำอยู่แค่ไหน บางคนได้งานที่ใครๆ ก็อยากมีโอกาสเข้ามาทำ แต่ตัวคุณเองกับเบื่อกับงานดีๆ และมองไม่เห็นคุณค่าซะงั้น ฉะนั้นวันนี้ M academy เลยอยากชวนคุณๆ มาลองคิดทบทวนด้วยตัวเองผ่านบทความนี้ดูกันค่ะ ว่าตอนนี้คุณกำลังมองและให้คุณค่าต่องานของคุณแบบไหน  

ใส่ใจปัญหาลูกค้าด้วยใจ…เพิ่มความประทับใจให้งานบริการ

August 28th, 2017

นอกจากรับฟังจนเข้าใจความต้องการของลูกค้าแล้ว ถ้าผู้ที่ทำงานบริการสามารถทำให้ลูกค้ารับรู้ได้ว่าเราใส่ใจในปัญหาที่เค้ากำลังเผชิญอยู่ด้วยการแสดงออกผ่านทางน้ำเสียง ท่าทาง ความกระตือรือล้นในการช่วยแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้ามากกว่าทำไปทื่อๆ ตามหน้าที่ ก็จะสามารถช่วยคลี่คลายปัญหาและเพิ่มความประทับใจให้กับลูกค้าได้

Page 1 of 1012345...10...Last »